TIẾNG ANH DÀNH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC (Dành cho học sinh từ 6 – 11 tuổi)

Cambridge Việt Nam cam kết đem đến lộ trình Tiếng Anh theo chuẩn khảo thí quốc tế cho học sinh bậc Tiểu học giúp trẻ phát triển đồng thời kỹ năng giao tiếp, kiến thức ngữ pháp, từ vựng chuyên sâu và kỹ năng làm bài thi để đạt thành tích học tập cao cũng như sẵn sàng cho các bài kiểm tra quốc tế hoặc kì thi học sinh giỏi trong nước.

Xây dựng lộ trình học tập và tích lũy tiếng Anh toàn diện để thành công

Chương trình Tiếng Anh Chuyên Tiểu học tại Cambridge Việt Nam giúp học sinh xây dựng lộ trình học tập từ cơ bản tới nâng cao nhằm hình thành và phát triển vốn tiếng Anh toàn diện. Các nội dung học tập được thể hiện dưới nhiều hình thức và hoạt động phong phú, hứng khởi, phù hợp với sự phát triển nhận thức, tư duy của trẻ, giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp tự tin, yêu thích tiếng Anh. Các kiến thức mang tính học thuật như ngữ pháp, từ vựng học thuật giúp trẻ hoàn thiện 4 kỹ năng ngôn ngữ, đạt kết quả học tập cao ở trường. Việc giới thiệu và cho trẻ làm quen với hệ thống các bài thi trong nước và mang tính khảo thí quốc tế giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi Anh ngữ như Olympic Tiếng Anh, TOEFL Primary, TOEFL Junior…

Tieng Anh Giao Tiep Cho Thieu Nhi 1
Tieng Anh Giao Tiep Cho Thieu Nhi 1

Điểm khác biệt của chương trình

Chương trình Tiếng Anh Tiểu học tại Cambridge Việt Nam là chương trình DUY NHẤT:

  • Giúp học sinh xây dựng lộ trình học tập từ cơ bản tới nâng cao;
  • Giúp học sinh hình thành và phát triển vốn tiếng Anh toàn diện thông qua việc cung cấp các nội dung học tập phù hợp với từng giai đoạn phát triển nhận thức, tư duy của trẻ;
  • Giúp học sinh khá giỏi/trình độ cao được làm quen với hệ thống các bài thi trong nước và mang tính khảo thí quốc tế như Olympic Tiếng Anh, TOEFL Primary…

LỘ TRÌNH HỌC TẬP

Hiểu rõ các đặc điểm và nhận thức của lứa tuổi là yếu tố quan trọng giúp phụ huynh cùng con lên lộ trình học tập tiếng Anh hiệu quả.

Giai đoạn “KHỞI ĐỘNG” (6-8 tuổi)

Đặc điểm lứa tuổi:

Trẻ bắt đầu làm quen với môi trường học tập nên sự tập trung chú ý chưa cao, tiếng Anh lại là một ngôn ngữ mới lạ, vì thế, nếu được dạy không đúng cách, trẻ rất dễ “sợ” học do không hiểu được bài.

Trẻ cần học gì?

Trẻ cần tiếp nhận một cách tự nhiên các kiến thức tiếng Anh thông qua các hoạt động phong phú, hứng khởi trong một môi trường dạy ngoại ngữ thân thiện, gần gũi. Khi đã cảm thấy tiếng Anh trở nên thân thuộc đối với mình, trẻ sẽ trở nên tự tin trong giao tiếp và chủ động tham gia vào giờ học.

Giai đoạn “TÍCH LŨY” (9-11 tuổi)

Đặc điểm lứa tuổi:

Ở giai đoạn này, việc học của trẻ bắt đầu đi vào quy củ hơn để chuẩn bị bước vào cấp 2. Trẻ đã nhận thức được động lực học tiếng Anh của mình là gì và đã có sự tự giác trong việc học, khả năng tập trung cũng tốt hơn. Tuy nhiên, trẻ cũng có nhu cầu được vui chơi, khám phá nên trẻ sẽ cảm thấy bị stress nếu việc học gò bó. Bởi vậy, để học tiếng Anh đạt hiệu quả cao, môi trường học tập đáp ứng hài hòa nhu cầu “chơi mà học, học mà chơi” của trẻ.

Trẻ cần học gì?

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu về việc học ngoại ngữ của học sinh Tiểu học thì độ tuổi 9-10 chính là thời điểm lí tưởng để bắt đầu “tích lũy” các kiến thức/ngôn ngữ mang tính học thuật hơn như ngữ pháp, từ vựng học thuật… bên cạnh việc tích lũy toàn diện 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết.

NỘI DUNG GIẢNG DẠY

Các chuyên gia của Cambridge Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển chương trình Tiếng Anh Tiểu học đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh toàn diện của học sinh ở từng giai đoạn trên lộ trình học tập của các em.

Giai đoạn “KHỞI ĐỘNG” – Chương trình Tiếng Anh giao tiếp

Làm quen với tiếng Anh, hình thành và phát triển các kỹ năng giao tiếp với giáo viên nước ngoài.

Phát triển kỹ năng ngôn ngữ chủ động để tự tin nghe, nói, và phát âm chuẩn thông qua các hoạt động giao tiếp, thực hành ngôn ngữ đa dạng & có tính tương tác cao như đóng vai, thảo luận nhóm, các trò chơi ngôn ngữ…

Tích lũy vốn từ vựng và ngữ pháp cơ bản một cách tự nhiên thông qua các nội dung được lồng ghép trong các phần thực hành tiếng.

Phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, tự nghiên cứu, kỹ năng phân tích & khả năng tư duy tích cực sáng tạo.

Giai đoạn “TÍCH LŨY” – Chương trình Tiếng Anh tích hợp

Chuyển sang giai đoạn “Tích lũy”, học sinh sẽ phát triển toàn diện 4 kỹ năng, tích lũy vốn từ vựng và ngữ pháp một cách bài bản và hệ thống, bắt đầu làm quen với các dạng bài thi theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế thông qua các học phần tích hợp được giảng dạy bởi cả giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam.

Cụ thể các em sẽ được:

Bổ trợ học ngữ pháp, luyện viết với Giáo viên Việt Nam (miễn phí):

Học sinh được làm quen với các quy tắc ngữ pháp từ cơ bản tới nâng cao, giúp các em phát hiện và tránh những lỗi sai cơ bản trong khi nói, cũng như giúp các em viết tiếng Anh tốt hơn.

Trước đây, ngữ pháp được dạy một cách lý thuyết, trẻ học một cách bị động, và nhớ các quy tắc theo kiểu nhồi nhét. Tại Cambridge Việt Nam, ngữ pháp được dạy trong ngữ cảnh – trẻ sẽ hiểu trong ngữ cảnh nào quy tắc ngữ pháp nào sẽ được áp dụng. Bằng cách học theo ngữ cảnh, trẻ sẽ nhớ lâu hơn, dễ hơn, và biết vận dụng vào từng ngữ cảnh cụ thể những quy tắc mình đã được học. Việc kết hợp giữa học tĩnh (nghe giáo viên giảng) và học động (học thông qua các hoạt động trong lớp) giúp học sinh tiếp thu bài học dễ dàng hơn, hào hứng hơn.

Học sinh được làm quen và luyện tập nhiều hình thức viết tiếng Anh từ cơ bản tới nâng cao như viết câu tường thuật, miêu tả theo từng chủ đề (tả người, tả vật, tả một trải nghiệm) thông qua việc làm quen với cách phát triển và liên kết ý, cấu trúc một bài miêu tả. Các bài tập viết của học sinh được thu thập trong toàn bộ quá trình học để giáo viên có thể theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh hoặc đưa ra những hỗ trợ cần thiết giúp học sinh cải thiện kỹ năng viết.

Luyện kỹ năng nghe, nói, viết với giáo viên nước ngoài:

Học sinh được phát triển kỹ năng nghe, nói tự tin và phát âm chuẩn thông qua các hoạt động giao tiếp, thực hành ngôn ngữ đa dạng & có tính tương tác cao như đóng vai, thảo luận nhóm, các trò chơi ngôn ngữ…

Đồng thời, các em được phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, tự nghiên cứu, kỹ năng phân tích & khả năng tư duy tích cực sáng tạo

Các em được phát triển các kỹ năng làm bài thi quốc tế thông qua việc tích hợp các bài tập bổ trợ theo dạng thức của bài thi TOEFL Primary.

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

Kinh nghiệm toàn cầu cùng với nhiều năm hoạt động tại Việt Nam đã giúp các giáo viên của chúng tôi thấu hiểu tâm lý, nhu cầu và khả năng tiếp thu ngôn ngữ của học sinh Tiểu học Việt Nam.

 

Đội ngũ giáo viên nước ngoài có năng lực và kinh nghiệm giảng dạy phong phú, có các chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh CELTA, DELTA… và luôn tìm kiếm và cập nhật những phương pháp sư phạm mới, hiệu quả nhất, thường xuyên trao đổi ý tưởng và học hỏi lẫn nhau để nâng cao chất lượng giảng dạy. Bên cạnh đó, các giáo viên nước ngoài của Cambridge Việt Nam cũng tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa và trau dồi chuyên môn để thấu hiểu học viên Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG

Đánh giá khả năng, nhu cầu của học sinh sau 3-6 buổi học: các giáo viên giàu kinh nghiệm của Cambridge Việt Nam sẽ xác định khả năng, nhu cầu học tập, các vấn đề (nếu có) của học sinh sau 3-6 buổi học đầu tiên để đưa ra kế hoạch học tập cụ thể cho từng học sinh, đảm bảo học sinh có tiến bộ sau khóa học.

Đánh giá trình độ theo chuẩn Khung tham chiếu châu Âu (CEFR), dựa trên kết quả thi giữa kì, cuối kỳ, mức độ hoàn thành bài tập về nhà, và điểm chuyên cần của học sinh.

Quy mô lớp học nhỏ (không quá 20 học sinh/lớp.

Báo cáo và theo dõi học tập được cập nhật tới phụ huynh sau mỗi buổi học qua điện thoại hoặc tin nhắn SMS/Email.