TIẾNG ANH MẪU GIÁO (Dành cho trẻ từ 4-6 tuổi)

Lengua Y Lenguaje
Lengua Y Lenguaje

Học tiếng Anh như cách trẻ em học tiếng mẹ đẻ

Tại Cambridge Việt Nam, chương trình Tiếng Anh Mẫu giáo được phát triển theo phương thức trẻ em học tiếng mẹ đẻ trên cơ sở thấu hiểu đặc điểm lứa tuổi và tôn trọng trí thông minh đa dạng của trẻ, đó là học theo Phương pháp Chủ điểm môn học học (CLIL); Phương pháp Vận dụng thuyết đa trí thông minh; Phương pháp Tập trung vào sự phát triển sớm của trẻ (EYFS) và Phương pháp Học Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL). Các nội dung học tập được thiết kế dưới hình thức các hoạt động thể chất phong phú, vui vẻ giúp trẻ trẻ hấp thụ ngôn ngữ, tư duy, và phản xạ bằng tiếng Anh một cách tự nhiên, thoải mái, từ đó phát triển kỹ năng giao tiếp trong các tình huống đời thực. Phương pháp học tiên tiến sẽ chuẩn bị tiền đề giúp trẻ biết đọc và viết tiếng Anh một cách chuẩn xác và hiệu quả.

NỘI DUNG GIẢNG DẠY

Các nội dung học tập được thiết kế phù hợp với đặc thù phát triển tâm lý và khả năng tiếp nhận ngôn ngữ của lứa tuổi Mẫu giáo”.

  • Chương trình Tiếng Anh Mẫu giáo của Cambridge Việt Nam là một chương trình được biên soạn một cách tổng thể nhằm phát triển khả năng suy nghĩ, tư duy ngôn ngữ và các kỹ năng giao tiếp xã hội khác.
  • Phát triển khả năng suy nghĩ, rèn trí nhớ, luyện tính tập trung và khả năng sáng tạo thông qua các hoạt động phong phú trong giờ học.
  • Hình ảnh các con vật dễ thương cùng với các câu chuyện đầy màu sắc thu hút các con làm quen với ngôn ngữ mới.
  • Các con đặc biệt hứng thú với các bài hát, tô màu hay các bài tập thủ công. Các hoạt động này sẽ làm cho giờ học trở nên vui vẻ và phát triển các giác quan.
  • Các bài học được thiết kế theo chủ điểm giúp các con dễ dàng khám phá và tìm hiểu thế giới xung quanh.

 

Giai đoạn đầu (3-4 tuổi): Trẻ được học những từ vựng cơ bản, cụm từ thông dụng và tiếp xúc với những cấu trúc ngữ pháp đơn giản thông qua các hoạt động giao tiếp thực tế giữa giáo viên – học sinh và giữa học sinh trong lớp. Đây là giai đoạn quan trọng trong quá trình thẩm thấu ngôn ngữ, cũng như xây dựng sự tự tin của trẻ.

Giai đoạn tiếp theo (4-5 tuổi): Trẻ được tiếp xúc với phương pháp ghép vần, học cách nhận biết các chữ cái và cách đọc âm của chúng, tạo tiền đề để trẻ phát triển kỹ năng đọc và viết tiếng Anh độc lập sau này. Trẻ được học thêm nhiều từ vựng mới, học cách viết, đọc, nghe và phản hồi các yêu cầu của giáo viên.

Giai đoạn sắp sửa bước vào lớp 1 (5-6 tuổi): Trẻ được học sâu hơn về nhiều quy tắc ghép vần để có thể phát âm tiếng Anh chuẩn, phát triển các kỹ năng tự đọc và viết tiếng Anh tốt hơn. Trẻ được luyện tập 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết và chuẩn bị các kỹ năng để vào lớp 1.

Suscrebite Arcoiristt01
Suscrebite Arcoiristt01

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Đặc điểm lứa tuổi Mẫu giáo là độ tập trung ngắn, trẻ có nhiều năng lượng cần giải phóng khỏi cơ thể bé nhỏ và dễ dàng lĩnh hội ngôn ngữ thông qua các hoạt động lặp đi lặp lại.

Chương trình Tiếng Anh Mẫu giáo của Cambridge Việt Nam được phát triển dựa trên cách thức trẻ em học tiếng mẹ đẻ, bao gồm hai phương pháp tiếp cận chính đó là phương pháp Ghép vần và phương pháp học thông qua các hoạt động thể chất.

Ngoài ra, các hoạt động thể chất được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu và tôn trọng trí thông minh đa dạng ở trẻ (trò chơi vận động, kể chuyện, hát, nhảy múa…) sẽ kích thích sự hiếu kì, mong muốn tham gia của trẻ, khiến trẻ nỗ lực tìm cách giao tiếp bằng tiếng Anh để có thể gia nhập, vui cùng bạn bè và thầy cô. Bằng cách này, trẻ hấp thụ ngôn ngữ, tư duy, và phản xạ bằng tiếng Anh một cách tự nhiên, từ đó phát triển kỹ năng giao tiếp trong các tình huống đời thực.

Học ghép vần giúp trẻ nhận biết các âm vị trong tiếng Anh, biết cách đọc âm của các chữ cái/tổ hợp chữ cái. Từ đó, trẻ biết cách ghép âm để hình thành các từ, giúp trẻ biết đọc và viết tiếng Anh một cách chuẩn xác và hiệu quả.

5 hoạt động học tập chính trong mỗi buổi học:

Các hoạt động học tập tại Cambridge Việt Nam được thiết kế theo một lịch trình nhất định, bao gồm các hoạt động xen kẽ giữa động và tĩnh để đảm bảo trẻ tiếp nhận ngôn ngữ một cách hiệu quả.

Lựa chọn tự do

Trẻ được tự do lựa chọn các học cụ và hoạt động học tập mà trẻ cảm thấy hứng thú để bắt đầu buổi học. Khi trẻ tương tác với bất kì đồ dùng hay hoạt động nào cũng chính là lúc trẻ đang thực hành ngôn ngữ theo cách mà trẻ mong muốn.

Sinh hoạt nhóm

Đây là thời điểm trẻ thực hành những kiến thức mình vừa học được một cách hào hứng nhất. Giáo viên chia học sinh thành các nhóm nhỏ để có thể tương tác trực tiếp với từng học sinh. Đồng thời, giáo viên sẽ đưa ra những bài tập nhỏ để trẻ có thể luyện tập theo nhóm, có thể là viết những chữ cái đơn giản hoặc luyện nói cả câu.

Giờ kể chuyện

Giáo viên đọc truyện hoặc kể chuyện theo tranh dựa theo giáo trình và kết hợp với những cuốn sách thú vị khác. Mỗi giờ kể chuyện đều được tích hợp thêm các hoạt động tập thể để giúp trẻ hiểu và ghi nhớ nội dung câu chuyện.

Âm nhạc và chuyển động

Đây là cơ hội để học sinh tham gia các hoạt động vận động giúp trẻ vui vẻ, thoải mái và giải phóng năng lượng. Các bài hát và trò chơi đều hướng tới mục tiêu giáo dục để trẻ vừa học, vừa chơi, vừa thực hành ngôn ngữ.

Children Holding Up Letters And Numbers
Children Holding Up Letters And Numbers

KẾT QUẢ HỌC TẬP

Tại Cambridge Việt Nam, khóa học Tiếng Anh Mẫu giáo được chia thành 3 cấp độ: Dành cho các bé chưa biết chữ, Làm quen với chữ cái và Làm quen với môi trường học tập thực sự. Ba cấp độ này tương ứng với các giáo trình Safari 1, 2 và 3. Ở mỗi trình độ, các hoạt động học tập được thiết kế để phù hợp với đặc thù phát triển tâm lý và khả năng tiếp nhận ngôn ngữ của lứa tuổi Mẫu giáo.

Pre-school (dành cho các bé chưa biết chữ)

  • Các hoạt động thể chất được tích hợp trong các nội dung học tập thông qua việc sử dụng các bài hát, trò chơi, chuyện kể… mang tính lặp đi lặp lại giúp trẻ tiếp xúc và tích lũy tiếng Anh một cách tự nhiên nhất;
  • Các hoạt động thủ công được lồng ghép vào bài học để giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động tinh, tăng sự khéo léo, mềm mại của các ngón tay… để hỗ trợ bé viết chữ sau này;
  • Đây là giai đoạn quan trọng trong quá trình thẩm thấu ngôn ngữ, xây dựng sự tự tin của trẻ. Ở giai đoạn này, trẻ không nhất thiết phải sử dụng tiếng Anh.

Sau khóa học, học sinh có thể:

  • Tự tin và thoải mái trong lớp học với bạn bè và Giáo viên nước ngoài;
  • Làm quen và tuân thủ những thói quen và quy định trong lớp học;
  • Học được những từ vựng cơ bản, cũng như phát triển nhận thức về các từ ngữ chỉ vị trí;
  • Học một số cụm từ thông dụng và dần tiếp xúc với các cấu trúc ngữ pháp đơn giản (can/can’t, how much/many…).

Kindie (Làm quen với chữ cái)

  • Ở trình độ này, trẻ được tiếp xúc sâu hơn với phương pháp ghép vần thông qua việc làm quen bảng chữ cái và phát triển kỹ năng đọc và viết ở mức độ căn bản;
  • Các hoạt động học tập được xây dựng từ cơ bản tới phức tạp, trẻ bắt đầu biết chơi các trò chơi tìm và ghép chữ để có thể tự viết được các từ;
  • Trẻ được học cách nhận biết phiên âm của bảng chữ cái để xây dựng nền tảng nói tiếng Anh chuẩn

Sau khóa học, học sinh có thể:

  • Học được kỹ năng đọc và viết ở mức độ cơ bản;
  • Tích lũy thêm các từ vựng mới;
  • Hiểu và phản hồi theo những yêu cầu của giáo viên bằng tiếng Anh;
  • Biết cách đọc ngữ âm chuẩn của các chữ cái.

Primary Preparation (làm quen với môi trường học tập thực sự)

  • Ở trình độ này, trẻ bắt đầu nắm được một số quy tắc ghép vần nhất định, trẻ có thể giải mã từ, biết cách đọc/phát âm từ chính xách;
  • Trẻ học cách sử dụng giáo trình, luyện tập 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết.

Sau khóa học, học sinh có thể:

  • Nắm vững kỹ năng đọc-viết;
  • Tự tin nói tiếng Anh;
  • Biết những âm tiếng Anh cơ bản và phát âm chuẩn xác;
  • Có vốn từ vựng và cấu trúc câu cơ bản giúp trẻ tự tin diễn đạt ý tưởng.

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

Bí quyết tạo nên những giờ học vui vẻ và hiệu quả của các giáo viên tại Cambridge Việt Nam là lòng yêu trẻ, sự thấu hiểu tâm lý lứa tuổi Mẫu giáo và tôn trọng những đặc điểm riêng của từng học sinh.

Tại Cambridge Việt Nam, giáo viên giảng dạy các lớp Tiếng Anh Mẫu giáo đều là những người yêu trẻ, thấu hiểu tâm lý lứa tuổi Mẫu giáo, tôn trọng những đặc điểm, cá tính riêng của từng học sinh nhỏ tuổi để mang lại những giờ học vui vẻ, hiệu quả nhất.

Các giáo viên của chúng tôi đều tốt nghiệp Đại học hoặc Cao học, có bằng cấp sư phạm được công nhận toàn cầu về dạy tiếng Anh cho người nước ngoài CELTA, DELTA, TYLEC, TESOL.

Việc các giáo viên của Cambridge Việt Nam đến từ nhiều quốc gia trên thế giới cũng mang đến cho các học viên nhỏ tuổi cơ hội được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, giúp trẻ hình thành phông văn hóa dày dặn, cũng như phát triển trí thông minh cảm xúc.

Tại Cambridge Việt Nam, chúng tôi khuyến khích sự tham gia của phụ huynh trong suốt quá trình học của các con để đảm bảo chất lượng học tập tốt nhất của học sinh.

Chúng tôi cố gắng tạo ra nhiều kênh liên lạc giữa phụ huynh và Cambridge Việt Nam để bảo đảm rằng quý vị có đầy đủ thông tin về chương trình học cũng như sự tiến bộ của các con thông qua:

  • Thư ngỏ;
  • Dự giờ buổi học đầu tiên và buổi tổng kết;
  • Hội thảo hoặc các buổi nói chuyện chuyên đề;
  • Tin nhắn SMS, email hoặc điện thoại;
  • Phụ huynh có thể thảo luận riêng với giáo viên về điểm mạnh, điểm yếu và kết quả học tập của con mình trong suốt quá trình học;
  • Bản nhận xét riêng về sự tiến bộ của mỗi học sinh giữa kỳ và cuối kỳ;
  • Chứng chỉ tham gia khóa học.